• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Yên Bái: Công bố nhãn hiệu tập thể “Cam Lục Yên”

Nguồn tin: Báo Yên Bái, 13/01/2017
Ngày cập nhật: 14/1/2017

Chiều 12/1, tại xã Khánh Hòa, UBND huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái tổ chức Lễ công bố và đón nhận Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu tập thể “Cam Lục Yên” cho sản phẩm cam quả của huyện Lục Yên.

Đồng chí Nguyễn Văn Khánh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu tập thể “Cam Lục Yên” cho Hợp tác xã Cam sành Lục Yên.

Dự Lễ công bố có đồng chí Nguyễn Văn Khánh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành liên quan.

Theo thống kê, hiện trên địa bàn huyện Lục Yên có trên 450 ha cam được trồng ở 18/24 xã, chủ yếu là cam sành và cam Vinh, hàng năm cung cấp ra thị trường khoảng 3.000 tấn cam các loại.

Cam là cây trồng chủ lực đem lại hiệu quả kinh tế cao cho người dân, nhờ trồng cam nhiều hộ có thu nhập 300 - 500 triệu đồng/năm.

Cam Lục Yên là giống cam ngon nổi tiếng vùng núi phía Bắc và được người dân trồng rộng rãi từ rất lâu. Khác với các loại cam khác, quả cam sành Lục Yên có vỏ sần và dày, màu vàng nâu, múi cam róc vỏ, vàng rộm và rất mọng nước, cam có vị ngọt đậm, không chua như một số cam ở các nơi khác. Đó là do thổ nhưỡng, nguồn nước và khí hậu của huyện Lục Yên rất thích hợp với giống cam này.

Với mục tiêu xây dựng thương hiệu, tao niềm tin với người tiêu dùng trong việc tiêu thụ sản phẩm, UBND huyện Lục Yên đã phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ xúc tiến xây dựng, thực hiện Dự án "Xác lập quyền đối với nhãn hiệu tập thể Cam Lục Yên cho sản phẩm cam quả của huyện Lục Yên", đồng thời lựa chọn và giao cho Hợp tác xã Cam sành Lục Yên đứng tên là chủ sở hữu nhãn hiệu tập thể, có trách nhiệm tổ chức thực hiện các hoạt động đăng ký, quản lý, sử dụng nhãn hiệu tập thể Cam Lục Yên.

Qua 2 năm triển khai thực hiện, đến nay Dự án đã đạt được mục tiêu đề ra và được Cục Sở hữu trí tuệ, Bộ Khoa học và Công nghệ cấp Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu tập thể cho sản phẩm “Cam Lục Yên”. Đây là tiền đề quan trọng nâng cao uy tín của sản phẩm Cam Lục Yên trên thị trường trong và ngoài tỉnh.

Các đại biểu tham quan sản phẩm Cam Lục Yên.

Phát biểu và trao Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu tập thể “Cam Lục Yên” cho Hợp tác xã Cam sành Lục Yên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Khánh nhấn mạnh: “Nhãn hiệu tập thể “Cam Lục Yên” được đăng ký bảo hộ, cấp Giấy chứng nhận nhãn hiệu hàng hóa tập thể là vinh dự rất lớn, là dấu hiệu quan trọng để phân biệt, nâng cao giá trị cam Lục Yên với các loại cam khác trong vùng, góp phần tăng thu nhập, làm giàu cho người trồng cam”.

Để quản lý, khai thác và phát triển hiệu quả nhãn hiệu “Cam Lục Yên”, đồng chí đề nghị Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cùng các ngành chức năng và UBND huyện Lục Yên tăng cường công tác quản lý chất lượng sản phẩm cam Lục Yên, có kế hoạch thực hiện cụ thể việc thanh tra, kiểm tra nhằm kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm quy định nhãn hiệu sản phẩm, sở hữu trí tuệ.

Đồng chí yêu cầu đẩy mạnh nghiên cứu, ứng dụng và chuyển giao các tiến bộ kỹ thuật mới theo hướng an toàn, nâng cao chất lượng nhằm duy trì phát triển bền vững sản phẩm cam Lục Yên; chỉ đạo, hướng dẫn các tập thể, cá nhân, hộ nông dân được cấp nhãn hiệu tập thể cho sản phẩm cam Lục Yên thực hiện đầy đủ các biện pháp kỹ thuật về trồng, chăm sóc, thu hoạch và bảo quản…

Thanh Tân

Các tin mới:

Nhấn vào đây để xem các tin trước

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang