• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Chất lượng quyết định đầu ra cho chanh không hạt

Nguồn tin: Báo Long An, 13/04/2017
Ngày cập nhật: 14/4/2017

Đây là ý kiến của hầu hết cơ sở thu mua cũng như những đầu mối tiêu thụ chanh không hạt tại Hội thảo Kết nối giao thương tiêu thụ sản phẩm chanh không hạt diễn ra vào sáng ngày 12/4/2017 do UBND huyện Bến Lức, tỉnh Long An tổ chức.

Đến dự hội thảo có Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Cảnh, đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan, các cơ sở thu mua, các đầu mối tiêu thụ: Saigon Co.op, Satra, chợ Bình Điền, chợ Thủ Đức - TP.HCM.

Đại diện chợ đầu mối Thủ Đức cho rằng, khi cung vượt quá cầu thì đầu ra cho chanh không hạt do chất lượng quyết định

Chủ tịch UBND huyện Bến Lức - Trần Văn Tươi cho biết: Đây là hội thảo về nông nghiệp được UBND huyện tổ chức lần đầu tiên. Tuy Bến Lức đang trong quá trình phát triển kinh tế công nghiệp nhưng vẫn còn một bộ phận lớn người dân sống bằng nghề nông. Những năm gần đây, chanh là cây trồng mang lại giá trị kinh tế cao cho nông dân các xã phía Bắc của huyện nhưng vẫn còn những khó khăn nhất định trong quá trình tiêu thụ.

Hội thảo được tổ chức nhằm tạo mối liên kết giữa các đơn vị sản xuất chanh không hạt tại huyện với các hệ thống phân phối, tiêu thụ sản phẩm. Đây cũng là dịp để nông dân, các tổ hợp tác, hợp tác xã nông nghiệp tiếp cận, kết nối với các nhà phân phối sản phẩm trong và ngoài nước. Qua đó, thúc đẩy hiệu quả và chất lượng hoạt động sản xuất nông nghiệp, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông nghiệp ở Bến Lức.

Với tư cách vừa là nông dân, vừa là cơ sở tiêu thụ chanh không hạt, bà Bùi Thị Ba - đại diện Nông trang Hải Âu bày tỏ: Mong muốn của nông dân cũng như cơ sở thu mua là có được doanh nghiệp đứng ra liên kết với nông dân, cơ sở thu mua chanh để lo về đầu ra và giá cả cho chanh. Cơ sở thu mua sẵn sàng cùng nông dân áp dụng khoa học - kỹ thuật vào sản xuất theo hướng an toàn thực phẩm.

Chất lượng quyết định đầu ra cho chanh không hạt. Ảnh: Thanh Tâm

Theo các doanh nghiệp là đầu mối tiêu thụ chanh như Saigon Co.op, Satra, các chợ đầu mối,...; hiện nay, nguồn cung chanh không hạt rất lớn nên xảy ra tình trạng hàng hóa nhiều, dễ rớt giá và ngược lại. Để tăng khả năng cạnh tranh trên thị trường, cần có mối liên kết "4 nhà" nhằm tạo ra sản phẩm chanh thật chất lượng về độ an toàn thực phẩm, độ đồng đều về mẫu mã và màu sắc,...

Tại cuộc hội thảo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Cảnh cho rằng: Từ các ý kiến của các đơn vị thu mua, tiêu thụ yêu cầu về chất lượng của chanh không hạt, nông dân trồng chanh phải chú ý trong thực hiện mô hình thâm canh chanh theo hướng an toàn, mạnh dạn áp dụng các tiêu chuẩn VietGAP, GlobalGAP nhằm tạo ra sản phẩm chanh đạt chất lượng cao, không có dư lượng thuốc bảo vệ thực vật. Có như vậy, chanh Bến Lức sẽ tạo dựng được thương hiệu và nâng cao khả năng cạnh tranh trên thị trường trong và ngoài nước.

Ông Phạm Văn Cảnh cũng cho rằng, vấn đề liên kết tiêu thụ chanh trên địa bàn Bến Lức thời gian qua chủ yếu là liên kết mua bán. Riêng việc liên kết giữa nông dân và doanh nghiệp trong sản xuất có kết quả nhất định. Vì vậy, ông đề nghị các sở: Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Công Thương, Khoa học và Công nghệ luôn đồng hành cùng người sản xuất chanh và doanh nghiệp trong việc tiêu thụ nông sản, sao cho sản xuất chanh mang tính bền vững, thuận tiện trong tiêu thụ.

Tại hội thảo, có 9 biên bản ghi nhớ thỏa thuận hợp tác cung ứng tiêu thụ chanh không hạt giữa 4 doanh nghiệp với các hợp tác xã, cơ sở thu mua, nông dân. Sau biên bản ghi nhớ, các bên sẽ gặp gỡ, trao đổi những điều kiện cụ thể về chương trình hợp tác, các sản phẩm sẽ cung ứng và tiêu thụ để đi đến thống nhất ký kết hợp đồng kinh tế, triển khai thực hiện./.

Mai Hương

Các tin mới:

Nhấn vào đây để xem các tin trước

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang