• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Tận dụng đất trống tạo thêm thu nhập

Nguồn tin: Báo Long An, 29/03/2017
Ngày cập nhật: 30/3/2017

Đó là giống mít Thái (hay còn gọi là mít siêu sớm) được du nhập vào nước ta vài năm trở lại đây. Nhờ vào ưu thế mau ra trái, chăm sóc đơn giản lại thích nghi với nhiều loại thổ nhưỡng và khí hậu nên giống mít này được nhiều người dân ở các tỉnh phía Nam ưa chuộng, trong đó có Long An.

Trồng mít có "đồng ra, đồng vô"

Ông Trần Văn Chín, ngụ xã Nhơn Ninh, huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An là một trong những người đầu tiên ở địa phương trồng loại mít này.

Vườn mít sai trái của ông Trần Văn Chín

“Lúc mới trồng, tôi không chăm sóc gì nhiều, chỉ cắt tỉa bớt cành, được khoảng 2 năm thì mít có trái. Nhu cầu của gia đình cũng không nhiều nên tôi bán bớt, cải thiện thu nhập. Có "đồng ra, đồng vô" từ mít nên tôi giới thiệu cho người dân xung quanh đây trồng, giờ nhà nào cũng có trồng loại mít này” - ông Chín chia sẻ.

Vườn mít của ông hiện có trên 100 cây, trong đó có khoảng 50 cây đang cho trái.

Theo ông, loại mít này mang lại hiệu quả kinh tế cao, dễ trồng, kỹ thuật chăm sóc cũng khá đơn giản. Hiện tại, mít được thương lái đến mua tại vườn với giá 25.000 đồng/kg đối với mít loại I (loại trái trên 10kg) và 15.000 đồng/kg với mít loại II (loại trái dưới 10kg), cây mít giống 12.000 đồng/cây.

Trung bình 1 cây mít Thái trên 3 năm tuổi có thể cho lãi từ 2-3 triệu đồng/năm.

Trồng để lấp đất trống

Tuy số lượng mít mỗi gia đình trồng ít nhưng nhiều gia đình trồng thì cũng không tránh khỏi “bài toán” cung vượt cầu, không có người mua.

Mít Thái dễ trồng, mau ra trái.

Ông Nguyễn Văn Thừng - nông dân trồng mít, ngụ xã Tân Hòa, huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An nói: “Nhà tôi con cháu nhiều, nếu không có người mua thì để lại cho con cháu ăn, còn nhiều nữa thì cho cá, có lỗ lã gì đâu! Người ta trồng nhiều, đầu tư nhiều mới sợ, còn tôi với bà con nơi đây chủ yếu là tận dụng đất trống quanh nhà để trồng mít kiếm thêm thu nhập!”.

Cũng theo ông Thừng, từ lúc ông trồng đến nay hơn 4 năm nhưng chưa có tình trạng mít không bán được, chỉ có thời điểm bán với giá thấp nhất là 3.000 đồng/kg và đỉnh điểm 30.000 đồng/kg đối với mít loại I.

Tận dụng đất trống trồng cây ăn trái - mô hình kinh tế vườn cần được quan tâm hơn, từ đây, góp phần tăng thu nhập cho người dân nông thôn./.

Thúy Hằng

Các tin mới:

Nhấn vào đây để xem các tin trước

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang