• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Đồng Nai: Hơn 1,4 ngàn tấn chuối đã được tiêu thụ

Nguồn tin: Báo Đồng Nai, 20/03/2017
Ngày cập nhật: 22/3/2017

Theo Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn, từ ngày 14 đến ngày 19-3, hơn 1,4 ngàn tấn chuối thu hoạch trong tuần đã được các tổ chức, doanh nghiệp và thương lái thu mua hết.

Đại diện Công ty TNHH Globe Farm Việt Nam - chi nhánh TP.Hồ Chí Minh về khảo sát vườn chuối tại xã Thanh Bình, huyện Trảng Bom.

Giá chuối chín thấp nhất được mua là 2 ngàn đồng/kg và chuối được cắt ra từng nải bán với giá 4-5 ngàn đồng/kg tùy vào chất lượng. Ngoài ra, so với tuần trước, sản lượng chuối chín trên địa bàn huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai tuần này không còn tồn đọng do các thương lái ngoài thu mua chuối đạt chuẩn để xuất khẩu, còn thu mua cả chuối chín để tiêu thụ tại thị trường nội địa.

Ông Nguyễn Văn Sơn, Chủ tịch Hội Nông dân huyện Trảng Bom cho biết, chuối già hương loại xuất khẩu đang được các thương lái thu mua khá ổn định trên địa bàn huyện. Tùy vào chất lượng chuối, giá mua tại vườn dao động từ 3 – 4,5 ngàn đồng/kg với điều kiện chuối đã ra nải. Hiện tại, nhu cầu thị trường đang ở mức cao, thương lái cam kết mua chuối số lượng lớn, ổn định trong nhiều ngày tới.

Tương tự, tình hình tiêu thụ chuối trên địa bàn TX.Long Khánh và các huyện: Thống Nhất, Tân Phú, Định Quán, Xuân Lộc vẫn ổn định vì đã có đơn hàng tiêu thụ với các doanh nghiệp, các thương lái. Các địa phương này dự báo sẽ không gặp nhiều khó khăn trong tiêu thụ sản lượng chuối trên địa bàn.

Các sở ngành, tổ chức, đoàn thể liên quan và UBND các huyện, thị xã vẫn đang tiếp tục kết nối với các doanh nghiệp, thương lái tiêu thụ chuối cho nông dân. Trong thời gian qua, một số doanh nghiệp ở TP.Hồ Chí Minh cũng đã về huyện Trảng Bom khảo sát để có định hướng, kế hoạch phát triển cánh đồng lớn trồng chuối xuất khẩu sang thị trường Hàn Quốc…

Hải Quân

Các tin mới:

Nhấn vào đây để xem các tin trước

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang