• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Dưa hấu đầu vụ bị thương lái bẻ kèo

Nguồn tin: Báo Sóc Trăng, 15/03/2017
Ngày cập nhật: 18/3/2017

Nông dân trồng dưa hấu tại Phường 7 (TP. Sóc Trăng) bước vào vụ thu hoạch, nhưng giá cả xuống thấp nên thương lái bỏ cọc làm cho bà con gặp rất nhiều khó khăn để tìm nơi tiêu thụ.

Theo một số hộ dân chuyên trồng dưa hấu dưới chân ruộng tại Khóm 3, Phường 7, bà con nơi đây thường tận dụng đất không làm lúa vụ 3 để trồng dưa hấu. Khi dưa hấu sắp bước vào mùa thu hoạch, nhiều thương lái ở địa phương khác đến đặt cọc với giá trên 4.000 đồng/kg. Tuy nhiên, ngày thu hoạch cận kề thì thương lái lại bỏ cọc làm nhiều hộ loay hoay tìm nơi tiêu thụ.

Thương lái bẻ kèo, người trồng dưa hấu dựng lều bán lẻ.

Chị Phương Châu buồn rầu cho biết: “Rẫy dưa của tôi có lái đến đặt cọc với giá 4.200 đồng/kg, nhưng đến ngày thu hoạch, tôi liên lạc lại thì thương lái bẻ kèo không rõ nguyên nhân”. Do rẫy dưa sắp thu hoạch mà chưa tìm được thương lái bán với giá thích hợp nên chị Phương Châu dựng lều bán dưa hấu dọc tuyến tránh Quốc lộ 1A. “Có thương lái đã trả giá 3.500 đồng/kg cho rẫy dưa của tôi, nhưng với giá này khá rẻ, tôi định bán lẻ cầm chừng để chờ giá thích hợp”, chị Phương Châu cho biết thêm.

Theo quan sát của chúng tôi, xung quanh rẫy chị Phương Châu, một số hộ khác cũng chịu cảnh thương lái bẻ kèo, đành dựng lều và bán lẻ số dưa vừa thu hoạch. Dẫu vậy, có hộ thu hoạch sớm hơn đã bán được cho lái với giá 4.200 đồng/kg. Ông Diệp Sang cũng ngụ Khóm 3, Phường 7 bộc bạch: “Với 2 công dưa hấu, tôi vừa thu hoạch được khoảng 8 tấn. Do thu hoạch sớm hơn một số rẫy xung quanh nên dưa được thương lái mua với giá 4.200 đồng/kg. Tính ra, 1 công tôi cũng lãi được 5 triệu đồng”. Lượng dưa hấu mà ông Diệp Sang bán cho thương lái đa phần là loại I. Còn lại, ông bán lẻ tại rẫy với dưa loại II giá 5.000 đồng/kg, còn dưa loại III chỉ có 10.000 đồng/3kg.

Theo thông tin từ nhiều hộ vừa thu hoạch dưa hấu tại Phường 7, hiện nay, giá thu mua của thương lái đã giảm, chỉ còn khoảng 3.500 đồng/kg. Nhiều hộ dự đoán, sắp tới giá có thể giảm tiếp vì ở một số địa phương khác cũng chuẩn bị vào mùa thu hoạch dưa hấu, tình trạng dội hàng có thể sẽ làm dưa hấu rớt giá.

Thiện Hải

Các tin mới:

Nhấn vào đây để xem các tin trước

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang