• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Tây Ninh: Cần thêm nhiều doanh nghiệp, cá nhân chung tay "giải cứu" cho chuối

Nguồn tin: Báo Tây Ninh, 07/03/2017
Ngày cập nhật: 8/3/2017

Chiến dịch “giải cứu” đã mang lại nhiều tín hiệu khả quan cho người trồng chuối. Thế nhưng, do số lượng chuối đến kỳ thu hoạch quá nhiều, doanh nghiệp, thương lái thu mua có giới hạn nên vẫn còn tình trạng chuối chín chất đống trong vườn.

Anh Kiên rầu rĩ nhìn đống chuối thương lái không mua vì cho rằng không đạt chuẩn.

Ông Nguyễn Văn Nghĩa, một người có diện tích trồng chuối khoảng 2 ha ở ấp Đông Hà, xã Tân Đông, huyện Tân Châu, tỉnh Tây Ninh cho biết, sau khi có thông tin về việc ngành Nông nghiệp của tỉnh “giải cứu” chuối, nhiều thương lái ở thành phố Hồ Chí Minh cũng tìm đến thu mua chuối cho người dân. Dù giá chỉ có 2.000 đồng/kg, nhưng mỗi lần thu hoạch ông Nghĩa vẫn bán được 5 tấn chuối. Mới đây, một doanh nghiệp ở tỉnh đã đến vườn chuối của ông thu mua 4 tấn chuối với giá 4.000 đồng/kg và hẹn sẽ quay lại mua tiếp.

Cũng theo ông Nghĩa, trước khi có chiến dịch giải cứu, người trồng chuối xem như trắng tay. Hiện nay, dù nông dân không thể “huề vốn”, nhưng số thiệt hại đã giảm đáng kể nhờ thương lái tìm đến thu mua nhiều hơn, và doanh nghiệp trong tỉnh đã hỗ trợ thu mua chuối giá cao. Dù vậy, thời điểm này, số lượng chuối chín rộ rất nhiều. Không thể bán cho thương lái, nông dân đành bỏ chuối chín chất đống trong vườn.

Anh Kiên - người có 2 ha trồng chuối trong khu vực này cho biết, sau khi nghe thông tin chiến dịch “giải cứu” chuối của tỉnh, một doanh nghiệp đến thu mua hơn 10 tấn chuối trong vườn của anh để xuất khẩu, nhưng giá cũng chỉ 2.000 đồng/kg. Mặc khác, do tiêu chuẩn xuất khẩu nghiêm ngặt nên doanh nghiệp này chỉ chọn trong quày chuối những nải đạt chuẩn, số còn lại không thu mua. Vì vậy, sau khi bán cho doanh nghiệp, số lượng chuối không đạt còn lại khá nhiều.

Anh Kiên cho biết thêm, mới đây, một doanh nghiệp trong tỉnh cũng đã liên lạc thu mua chuối của anh với giá 4.000 đồng/kg. Anh Kiên hy vọng doanh nghiệp trên sẽ thu mua số lượng nhiều để nhà vườn giảm bớt được phần nào thiệt hại.

Chuối chín không có người thu mua, nông dân phải vứt bỏ ở vườn.

Không may mắn như ông Nghĩa và anh Kiên, do vườn chuối chín sớm nên khi ngành Nông nghiệp tỉnh nhà đưa ra chiến dịch “giải cứu”, chuối trong vườn của ông Nguyễn Văn Sơn đã chín gần hết. Vì vậy, dù đã có nhiều thương lái đến thu mua, nhưng số lượng chuối ông Sơn bán không được là bao, trong vườn hiện còn rất nhiều chuối chín không thể tiêu thụ.

Những người trồng chuối đều mong muốn những ngày tới, có thêm nhiều doanh nghiệp, cá nhân nữa chung tay thực hiện chiến dịch “giải cứu” cho người trồng chuối.

Thế Nhân

Các tin mới:

Nhấn vào đây để xem các tin trước

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang