• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Thời tiết nắng nóng, giá dừa tăng cao

Nguồn tin: Báo Sóc Trăng, 17/02/2017
Ngày cập nhật: 19/2/2017

Sau tết, thời tiết ở Sóc Trăng bắt đầu xuất hiện các đợt nắng nóng kéo dài đã làm cho giá cả các loại trái cây có tính “giải khát, thanh nhiệt” tăng mạnh, đặc biệt trong đó là giá dừa tươi

Theo thông tin từ các nhà vườn, giá dừa tươi trong những ngày gần đây tăng cao, giúp người trồng dừa thu về lợi nhuận khá và dự đoán thời gian tới, giá dừa sẽ tiếp tục tăng do thời tiết bắt đầu bước vào những tháng mùa khô, nhu cầu dùng nước dừa để giải khát, hạ nhiệt cơ thể khá lớn.

Tại các điểm thu mua dừa ở xã Thiện Mỹ (Châu Thành) và các xã, thị trấn ở Kế Sách, giá dừa tươi hiện được thu mua 50.000 đồng - 70.000 đồng/chục, tùy thuộc vào giống dừa, mức giá này cao hơn so cùng kỳ năm trước khoảng 40%. Riêng dừa dứa được mua tại vườn với giá từ 12.000 đồng đến 15.000 đồng/trái.

Dừa được thương lái thu mua vận chuyển đi TP. Hồ Chí Minh

Ông Nguyễn Văn Hưng, ngụ xã Thiện Mỹ cho biết: “Tôi trồng giống dừa xiêm hơn chục năm nay. Trong vườn hiện có 50 cây dừa, mỗi tháng tôi đều có dừa trái để bán, thu tiền bạc triệu. Từ trước Tết Nguyên đán khoảng 1 tháng cho tới nay, giá dừa tăng lên đã làm cho bà con phấn khởi. Mong rằng thời gian tới, giá dừa sẽ tăng thêm để nông dân thu lợi nhuận nhiều hơn”.

Trao đổi với chúng tôi, ông Trần Văn Lê, thương lái thu mua dừa ở xã Thới An Hội (Kế Sách) chia sẻ: “Hiện tại, nhu cầu sử dụng dừa tươi tại các quán giải khát khá cao nên đẩy giá dừa tăng. Nếu như trước đây, khoảng 2 ngày tôi mới chuyển một chuyến hàng lên TP. Hồ Chí Minh, thì giờ đây chỉ trong vòng 1 ngày đã chở chuyến, với tầm khoảng 50 tấn dừa. Dừa có giá, việc bán buôn thuận lợi hơn và các đại lý thu mua dễ nên lợi nhuận tăng theo từng chuyến từ 10% đến 20%”.

Theo các nhà chuyên môn, dừa là loại cây dễ trồng và phù hợp với nhiều vùng đất kể cả nước mặn hay nước ngọt. Với tình hình thời tiết phức tạp như hiện nay là nước mặn xâm nhập ngày càng sâu vào nội đồng, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến một số loài cây ăn trái không chịu được mặn. Chính vì thế, ở một số địa phương đang có hướng chuyển từ cây ăn trái sang trồng dừa lấy trái là một giải pháp để giải bài toán về thu nhập cho các nhà vườn.

Theo các nhà vườn thì cây dừa là loại cây ăn trái lâu năm, có thể trồng một lần rồi lấy trái hàng chục năm và thời gian lúc mới trồng cho tới thu hoạch chỉ từ 1 đến 4 năm, tùy thuộc vào loại giống.

Nếu tính toán kỹ, việc trồng dừa sẽ giúp người nông dân thu hoạch trái lâu dài. Do vậy, việc trồng dừa ở từng địa phương phải có sự tính toán hợp lý nhằm tránh việc “cung vượt cầu” hay hướng đến việc kêu gọi đầu tư, thành lập nhà máy sản xuất nước dừa đóng lon, khi đó người trồng dừa sẽ an tâm hơn trong khâu tiêu thụ sản phẩm sau thu hoạch.

Thúy Liễu

Các tin mới:

Nhấn vào đây để xem các tin trước

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang