• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Tiền Giang: Tổ hợp tác trồng thanh long của Chi hội Cựu chiến binh ấp Ninh Đồng hoạt động hiệu quả

Nguồn tin: Báo Tiền Giang, 08/12/2017
Ngày cập nhật: 12/12/2017

Tổ hợp tác (THT) trồng thanh long của Chi hội Cựu chiến binh (CCB) ấp Ninh Đồng, xã Đồng Sơn, huyện Gò Công Tây, tỉnh Tiền Giang sau 3 năm thành lập đến nay đã hoạt động ổn định, hiệu quả, tạo việc làm, nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống hội viên.

Hội viên THT trồng thanh long của Chi hội CCB ấp Ninh Đồng.

Tháng 10/2014, THT trồng thanh long của Chi hội CCB ấp Ninh Đồng được thành lập, với nguyên tắc tổ chức, hoạt động liên kết các hộ trồng thanh long là hội viên CCB, cựu quân nhân và nhân dân trên địa bàn ấp. THT có 26 hội viên, với tổng diện tích canh tác 14,3 ha. Các thành viên của THT được cán bộ Trung tâm Bảo vệ thực vật VFC Tiền Giang tập huấn và cấp giấy chứng nhận sau khi hoàn thành khóa học, cụ thể các thành viên được trang bị kiến thức cơ bản về kỹ thuật trồng cây thanh long và trao đổi kinh nghiệm, tiếp cận các tiến bộ khoa học - kỹ thuật, học hỏi kinh nghiệm của các nông dân đã trồng trước cộng với việc thành lập quỹ 'Góp vốn xoay vòng' giúp cho các thành viên trong tổ có điều kiện đầu tư vốn để mở rộng diện tích trồng trọt...

Đến nay, diện tích thanh long của hội viên đã đi vào thu hoạch ổn định 3 vụ/năm, bình quân mỗi vụ 20 tấn trái/ha, sau khi trừ các khoản chi phí, mỗi hộ lãi khoảng 200 triệu đồng/năm. Mỗi lần thu hoạch, THT giải quyết việc làm cho khoảng 20 hội viên CCB và 30 thanh niên trong ấp có thu nhập ổn định từ 3 - 4 triệu đồng/người/tháng, từng bước giúp hội viên xây dựng được nhà ở kiên cố. Đồng thời, khi bón phân, tưới nước cho thanh long thì cỏ dại cũng mọc theo, đây là nguồn thức ăn dồi dào để hội viên tận dụng cỏ đưa vào chăn nuôi, bò, dê... mỗi năm xuất bán thu về hơn 20 triệu đồng/hộ.

Bên cạnh đó, Hội CCB huyện luôn quan tâm liên hệ từ các nguồn vốn ưu đãi của các chi nhánh ngân hàng trên địa bàn, kết hợp vận động tổ viên góp vốn tự có để phát triển vườn thanh long có chất lượng, liên hệ chặt chẽ với Viện Nghiên cứu Cây ăn quả miền Nam, Liên minh Hợp tác xã tỉnh để hỗ trợ cây giống cho tổ viên theo nhu cầu, phối hợp với ngành nông nghiệp xã, huyện mở các lớp tập huấn chuyển giao khoa học - kỹ thuật, hội thảo, tạo nguồn giống sạch bệnh, hạn chế không để dịch bệnh xảy ra trên cây thanh long.

Nguyễn Quyền

Các tin mới:

Nhấn vào đây để xem các tin trước

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang