• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Thử nghiệm các chế phẩm sinh học an toàn của Nhật Bản để trị bệnh trên cây cam Phủ Quỳ

Nguồn tin: Báo Nghệ An, 05/02/2017
Ngày cập nhật: 7/2/2017

Ngày 5/2, các nhà khoa học đến từ Viện nghiên cứu rau quả Trung ương, các giảng viên khoa Sinh học Trường Đại học Vinh cùng các chuyên gia đến từ hãng thuốc bảo vệ thực vật INOUE CALCIUM CORPORATION - Nhật Bản và Công ty Nông nghiệp Công nghệ cao Phủ Quỳ đã tiến hành thử nghiệm các chế phẩm sinh học an toàn của Nhật Bản để trị bệnh trên cây cam, trên diện tích cam của Công ty Nông nghiệp Công nghệ cao Phủ Quỳ.

Các chuyên gia đến từ Nhật Bản tiến hành thử nghiệm chế phẩm sinh học trên cây cam tại Quỳ Hợp ngày 5/2. Ảnh Hoài Giang.

Theo ông Nguyễn Giang Hoài - Chủ tịch Công ty TNHH Nông nghiệp Công nghệ cao Phủ Quỳ, việc tìm ra các loại thuốc bảo vệ thực vật an toàn và quy trình canh tác chuẩn là hết sức quan trọng và bức thiết đối với công ty cũng như cả vùng cam Quỳ Hợp.

Trao đổi về quy trình thử nghiệm. Ảnh Hoài Giang.

Việc thử nghiệm chế phẩm sinh học được thực hiện từ loại thuốc có nguồn gốc hữu cơ và một số chế phẩm từ khoáng chất, không độc, hiện đang sử dụng rộng rãi tại Nhật Bản từ 10 năm nay trên các loại cây có múi, đã được Bộ Nông nghiệp, Bộ Y tế Nhật Bản cấp phép.

Việc thử nghiệm nhằm đánh giá hiệu quả trên các dòng cam Vinh và đưa ra 1 quy trình chuẩn. Để làm được việc này, cần phải kết hợp giữa các chuyên gia từ các nước có nền nông nghiệp tiên tiến và an toàn như Nhật Bản, các nhà khoa học trong nước đến từ các viện, trường đại học, trung tâm ứng dụng và chuyển giao công nghệ - Sở KH&CN, và doanh nghiệp phải là trung tâm tổ chức triển khai các thử nghiệm một cách trình tự, bài bản.

Được biết, chương trình thử nghiệm này dự tính được thực hiện từ nay đến cuối năm 2017, sẽ tiến hành 8 đợt với 6 loại thuốc Oganic cho 3 loại bệnh, đây là đợt thử nghiệm đầu tiên trên diện tích 0,2 ha. Đợt 2, dự kiến sẽ tiến hành vào 5/3/2017. Đợt 3 dự kiến trước mùa mưa. Đợt 4 dự kiến khi cam bắt đầu ra hoa.

Hoài Giang

Các tin mới:

Nhấn vào đây để xem các tin trước

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang