• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Thừa Thiên Huế: Phong Điền khắc phục cây thanh trà sau mưa lũ

Nguồn tin: Báo Thừa Thiên Huế, 17/11/2017
Ngày cập nhật: 18/11/2017

33,5 ha thanh trà 1-2 năm tuổi chết trong đợt mưa lũ vừa qua, khiến người dân thị trấn Phong Điền và xã Phong Thu (Phong Điền, Thừa Thiên Huế) điêu đứng. Chính quyền địa phương đang giúp dân khắc phục diện tích thanh trà bị ảnh hưởng.

Đợt lũ vừa qua đã làm 40 cây thanh trà một năm tuổi của ông Mai Ân (thôn An Thôn) chết hoàn toàn, thiệt hại rất lớn. Cùng hoàn cảnh như ông Ân, ông Trần Quốc Phong, thôn Vân Trạch Hòa trồng 50 cây thanh trà năm 2016 cũng bị thiệt hại nặng nề do lũ.

Hàng loạt cây thanh trà 1 năm tuổi bị chết sau lũ

Ông Mai Nghi, Trưởng thôn An Thôn cho biết, toàn thôn 100% người dân đều sống dựa vào cây thanh trà với tổng diện tích gần 19ha. Người dân trong thôn mong muốn Nhà nước hỗ trợ để khôi phục lại số diện tích cây trồng bị chết. Theo thống kê, Phong Thu có 8 thôn với trên 400 hộ gia đình trồng mới 29 ha thanh trà trong năm 2016 đều bị chết hoàn toàn do lũ. Thiệt hại ước tính gần 350 triệu đồng.Tại thị trấn Phong Điền cũng đã có 2 thôn gồm Vĩnh Nguyên và Trạch Tả với 62 hộ dân trồng mới 4,5 ha thanh trà từ một đến hai năm tuổi bị chết theo lũ.

Ông Đoàn Trung, Chủ tịch UBND xã Phong Thu khẳng định, những hộ trồng thanh trà bị chết do lũ, xã đã có chủ trương hỗ trợ cho các hộ 50% giống (khoảng 20 ngàn đồng/cây) và thuốc bảo vệ thực vật; khuyến cáo người dân phá bỏ cây đã chết, làm lại đất để trồng cây cho kịp thời vụ.

Ông Thái Ngọc Thảo, Chủ tịch UBND thị trấn Phong Điền cho biết,địa phương cũng đã có phương án hỗ trợ 100% giống cho những hộ gia đình nghèo và 50% cho những hộ khá giả nhằm phục hồi lại diện tích thanh trà đã chết trong đợt lũ vừa qua; khuyến cáo nông dân trồng vào tháng 11 (âm lịch), khi mà lũ đã hết và thanh trà vào vụ mới.

Ông Trịnh Đức Hùng, Chủ tịch UBND huyện Phong Điền cho hay, huyện đang chỉ dạo Phòng NN&PTNT thống kế thiệt hại để có hướng đề xuất huyện hỗ trợ cho người dân. Trong đó, tập trung các chương trình như: cải tạo vườn tạp, chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới… để hỗ trợ cho bà con vượt qua khó khăn do cơn lũ gây nên.

Hải Huế

Các tin mới:

Nhấn vào đây để xem các tin trước

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang