• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Ông Trần Văn Thích làm giàu nhờ mô hình trồng thanh long ruột đỏ

Nguồn tin: Tiền Giang, 06/11/2017
Ngày cập nhật: 7/11/2017

Thời gian qua, có nhiều nông dân đã thành công với mô hình trồng cây thanh long ruột đỏ. Trong đó, có mô hình của ông Trần Văn Thích (58 tuổi), ở ấp Tân Phát, xã Tân Hòa Đông, huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang đã mang lại thu nhập khá cho gia đình - bởi đây là giống cây chịu hạn tốt, năng suất cao, phù hợp thổ nhưỡng và được thị trường ưa chuộng.

Ông Thích tập trung thanh long sau khi thu hoạch lên xe.

Năm 2000, gia đình ông Thích rời quê hương ở xã Mỹ An, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An đến ấp Tân Phát, xã Tân Hòa Đông, huyện Tân Phước, sang nhượng lại 03 ha đất hoang hóa để cải thiện cuộc sống cho gia đình. Những năm đầu, ông trồng cây khóm, tuy nhiên giá cả có lúc bấp bênh, cây khóm dần già cỗi, kém phát triển, năng suất không cao. Sau đó, ông quyết định đi tham quan những nơi trồng thanh long, như: Chợ Gạo, Tầm Du, Bình Thuận..., đồng thời thường xuyên đọc báo, nghe đài, xem ti vi và tham gia các buổi tập huấn, hội thảo chuyển giao khoa học - kỹ thuật do ngành nông nghiệp tỉnh, huyện tổ chức.

Qua thời gian dài tìm hiểu cách trồng và chăm sóc cây thanh long, đến năm 2014, ông Thích cải tạo lại 1,2 ha đất để trồng thử nghiệm cây thanh long ruột đỏ. Đến nay, mô hình trồng thanh long ruột đỏ của ông đã đem lại thu nhập khá, góp phần cải thiện đời sống.Với 1.600 trụ thanh long ruột đỏ, mỗi năm, gia đình ông thu nhập hơn 400 triệu đồng cùng với thu nhập của cây khóm, nhờ đó gia đình ông đã sang nhượng thêm 03 ha để trồng cây khóm. Hiện nay, thu nhập từ thanh long và khóm đã đem lại cho gia đình ông nguồn thu hơn 700 triệu đồng mỗi năm, giúp cuộc sống gia đình ông luôn ổn định, các con ông được ăn học đến nơi, đến chốn.

Ông Thích cho biết: "Trồng thanh long không khó, quan trọng là các bước chăm sóc để đạt năng suất tốt, chất lượng cao, có như vậy mới thu hút được nhiều thương lái và người dân đến thu mua. Để trồng thanh long ruột đỏ, việc đảm bảo nguồn nước và ánh sáng là điều kiện tối ưu để cây phát triển tốt hơn. Thanh long ruột đỏ được thị trường ưa chuộng do có màu sắc đẹp, vị ngọt, mát. Trồng thanh long ruột đỏ không phải lo đầu ra cho sản phẩm, bởi thương lái vào thu mua tận vườn".

Trung bình mỗi cây thanh long cho thu hoạch khoảng 10 - 15 kg quả, cứ một tháng lại cho một đợt thu hoạch. Với giá bán hiện nay từ 45.000 - 50.000 đồng/kg, với 1,2 ha thanh long của ông Thích thu nhập mỗi tháng từ 12 - 15 triệu đồng. Ông cho biết, chỉ sau 08 tháng trồng, cây thanh long sẽ cho quả đầu tiên và từ năm thứ 2 cây sẽ cho quả ổn định về năng suất.

Với những nỗ lực trong việc chăm lo phát triển kinh tế và chung tay cùng chính quyền địa phương thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, nhiều năm liền, ông Trần Văn Thích đạt danh hiệu "Nông dân sản xuất - kinh doanh giỏi" các cấp.

Minh Út

Các tin mới:

Nhấn vào đây để xem các tin trước

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang