• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Nhà vườn Lục Ngạn: Chọn quả ngọt cho ngày hội lớn

Nguồn tin: Báo Bắc Giang, 03/11/2017
Ngày cập nhật: 6/11/2017

Ngày hội Trái cây Lục Ngạn (Bắc Giang) sẽ diễn ra từ ngày 25 đến 27-11. Hướng về sự kiện này, nhiều gia đình, trang trại đang chỉnh trang vườn tược, chuẩn bị các loại quả thơm ngon nhất để trưng bày, giới thiệu với mong muốn đưa sản vật quê hương vươn xa hơn.

Ông Nguyễn Đức Long (trái) hướng dẫn nhân công cắt tỉa quả cam nhỏ chuẩn bị cho Ngày hội.

Năm nay, trang trại cây ăn quả của anh Nguyễn Văn Hữu, thôn Sẻ, xã Thanh Hải tiếp tục được Ban tổ chức Ngày hội lựa chọn để du khách, thương nhân đến tham quan trong dịp diễn ra sự kiện này. Mấy ngày nay, chủ vườn thuê thêm lao động cắt tỉa lá, quả sâu, dọn cỏ vườn cam, bưởi… rộng gần 10 ha sắp đến kỳ thu hoạch. Năm trước, sau Ngày hội có rất nhiều khách hàng đến đặt mua, thậm chí có người cất công đi hàng trăm km đến ngắm vườn, chọn vài quả bưởi chính danh trang trại này về thưởng thức. Năm nay, cam, bưởi da xanh được mùa, dự kiến khu vườn cho thu khoảng 100 tấn, trị giá hơn 4 tỷ đồng. Chủ trang trại phấn khởi: “Đón Ngày hội năm nay, tôi chuẩn bị những trái bưởi da xanh to, cam lòng đỏ chín đúng dịp để mang đi trưng bày. Khách tới vườn tham quan được thưởng thức quả ngọt đậm đà”.

Du khách tham quan gian trưng bày trái cây tại Ngày hội Trái cây Lục Ngạn lần thứ nhất năm 2016.

Cùng với anh Hữu, nhiều chủ trang trại lớn, nhà vườn đẹp trên địa bàn huyện Lục Ngạn cũng chuẩn bị chu đáo cho Ngày hội. Đây là cơ hội để chính quyền và người dân nơi đây quảng bá trái ngọt của quê hương, giới thiệu đến du khách, thương nhân và người tiêu dùng gần xa về những sản vật đặc trưng. Không chỉ có vải thiều Lục Ngạn, vùng đất và con người nơi đây còn có trái cam ngọt, cam lòng vàng, bưởi da xanh, bưởi Diễn… mang hương vị riêng được kết tinh từ bàn tay lao động, sức sáng tạo của nông dân trong điều kiện thổ nhưỡng, khí hậu đặc thù không miền quê nào có. Cũng như lần trước, trong khuôn khổ Ngày hội năm nay, cùng với chiêm ngưỡng sản vật được trưng bày tại trung tâm huyện, thương nhân, du khách có nhu cầu “mục sở thị” tại vườn quả được Ban tổ chức sắp xếp đưa đi tham quan. Các trang trại đón khách được lựa chọn bảo đảm quy mô lớn, đẹp, chất lượng trái cây tốt nhất, tập trung nhiều ở xã Thanh Hải, Hồng Giang, Tân Quang, Tân Mộc… thuận tiện cho đi lại, tránh ùn tắc giao thông. Theo ông Tăng Văn Huy, Trưởng Phòng Nông nghiệp và PTNT huyện, ngay sau khi được giao nhiệm vụ tổ chức đưa đón các đoàn tham quan, đơn vị đã liên hệ với các chủ trang trại để chuẩn bị chu đáo. Đây cũng là cơ hội để kết nối đối tác tiêu thụ nông sản cho nhà vườn. Nhiều chủ trang trại sẵn sàng lựa chọn những trái thơm ngon nhất vườn để trưng bày, đãi khách với tâm niệm ngày càng nhiều người biết đến sản phẩm của quê hương.

Một trong những nội dung hấp dẫn trong Ngày hội là các xã, thị trấn sẽ thi trưng bày trái cây và chủ trang trại thi chất lượng trái cây có múi. Là một trong những người tiên phong đưa cam về trồng trên đất vườn đồi, hiện nay sở hữu vườn trái cây rộng khoảng 5 ha cho thu nhập từ 3 đến 4 tỷ đồng/năm, dịp này, ông Bùi Đức Long, thôn Kép, xã Hồng Giang chuẩn bị tham gia thi trái cây. Ngày hội lần trước, Câu lạc bộ Cây có múi Lục Ngạn, nay là Hợp tác xã Cam Lục Ngạn do ông làm Giám đốc đón hàng nghìn khách đến thăm vườn và các thành viên tham quan, kết nối tiêu thụ sản phẩm. Hợp tác xã đoạt ba giải cao trong phần thi trưng bày gian hàng đẹp, chất lượng bưởi da xanh, cam ngọt. Chuẩn bị cho sự kiện năm nay, Hợp tác xã lựa chọn những cây cam, bưởi da xanh cho trái to, đều, chăm sóc cẩn thận chờ ngày khai hội. “Chúng tôi sẽ tham gia tất cả các nội dung thi tại Ngày hội. Trái cây của Hợp tác xã từng được các thương nhân phía Nam ưa chuộng, sẽ có cơ hội tỏa sáng để thêm nhiều khách hàng biết tiếng, qua đó liên hệ tiêu thụ nông sản”, ông Long nói.

Năm nay, Ngày hội Trái cây Lục Ngạn lần thứ hai được tổ chức với quy mô lớn hứa hẹn thu hút đông đảo du khách, thương nhân và người dân tham gia. Thông tin từ Ban tổ chức Ngày hội, việc đón tiếp khách tham quan nhà vườn, trình diễn trưng bày trái cây và thi chất lượng các loại quả có múi được chuẩn bị chu đáo, nâng cao tính chuyên nghiệp. Chủ tịch UBND huyện Lục Ngạn Nguyễn Thanh Bình, Trưởng Ban tổ chức Ngày hội khẳng định, sự kiện này là dịp để huyện giới thiệu về vùng đất, con người Lục Ngạn. Năm nay, quy mô tổ chức mở rộng, có nhiều nội dung mới như ký kết hợp tác về sản xuất và tiêu thụ trái cây, vinh danh các tổ chức, cá nhân có đóng góp lớn trong tổ chức Ngày hội. Ban tổ chức Ngày hội đang tập trung cao cho công tác chuẩn bị để sự kiện diễn ra chu đáo, thành công tốt đẹp.

Năm nay, diện tích cây có múi ở huyện Lục Ngạn tăng hơn 1.300 ha, lứa cây trưởng thành cho trái nhiều hơn nên sản lượng dự kiến 40 nghìn tấn, tăng gần 13 nghìn tấn so với năm trước, chất lượng nâng lên.

Bảo Khánh

Các tin mới:

Nhấn vào đây để xem các tin trước

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang