• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Sóc Trăng: Giá cam sành đang giảm mạnh

Nguồn tin: Báo Sóc Trăng, 25/10/2017
Ngày cập nhật: 26/10/2017

Khoảng một tháng trở lại đây, người trồng cam sành trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng khá lo lắng khi giá cam sụt giảm liên tục từ 15.000 đồng đến 20.000 đồng/kg ở đầu vụ, nay rớt giá dần xuống và hiện chỉ còn 4.000 đồng/kg (cân xô) tại vườn.

Cụ thể, cam sành loại I được thương lái mua tại vườn giá dao động từ 8.000 đồng đến 12.000 đồng/kg; các loại còn lại dao động từ 2.500 đồng - 6.000 đồng/kg, giảm hơn 10.000 đồng/kg so với 2 tháng trước và thấp hơn giá so với cùng kỳ năm trước là 15.000 đồng/kg. Với giá cam hiện nay, nhiều nhà vườn cảm thấy bất an vì đang độ thu hoạch rộ, giá cam giảm đột ngột đã ảnh hưởng không nhỏ đến thu nhập của hộ dân.

Tổ trưởng Tổ hợp tác cam sành 26-3 xã Kế An (Kế Sách) Tô Văn Nghĩa thông tin: “Chưa có năm nào cam sành xuống giá kỷ lục như hiện tại. Thường vào chính vụ, giá cam ở mức thấp cũng tầm 12.000 đồng đến 15.000 đồng (cân xô), nhưng giờ giá cam quá thấp. Tôi có 15 công chuyên canh cây cam sành, sản lượng cả năm ước đạt khoảng 100 tấn, trừ hết các khoản chi phí, lợi nhuận khoảng 1,3 tỉ đồng. Tuy nhiên, giá cam vụ thuận này sẽ làm mất doanh thu của gia đình từ 150 đến 250 triệu đồng”.

Cam sành mua xô tại vườn với giá thu mua 4.000 đồng/kg.

Một số thương lái mua cam nhận định, nguyên nhân cam rớt giá là do những năm gần đây, nông dân ở các tỉnh liên tục mở rộng diện tích, kèm theo đó là cây cam sành đồng loạt thu hoạch ở các tỉnh nên dẫn đến tình trạng nguồn “cung vượt cầu”. Đồng thời, cam chính vụ gặp lúc thời tiết mát mẻ của những tháng mùa mưa nên nhu cầu thị trường về việc dùng cam làm nước uống cũng giảm đáng kể. Cũng theo lời các thương lái, tới đây cam còn tiếp tục xuống giá bởi khi tỉnh Hà Giang - một địa phương có diện tích trồng cam lớn bắt đầu bước vào vụ thu hoạch rộ.

Riêng tại tỉnh Sóc Trăng, cam sành được trồng nhiều ở các huyện: Kế Sách, Mỹ Tú; còn lại một số huyện khác cũng có định hướng trồng cam. Tuy nhiên, với tình hình giá thị trường biến động như hiện nay, ngành chức năng cần có nghiên cứu cẩn thận trong việc quy hoạch vùng trồng cam cũng như người nông dân phải cẩn trọng trong việc lựa chọn cây trồng để tránh tình trạng “trồng - chặt”.

Thúy Liễu

Các tin mới:

Nhấn vào đây để xem các tin trước

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang