• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Nghệ An: Cam Tân Kỳ sẽ được dán tem truy xuất nguồn gốc

Nguồn tin: Báo Nghệ An, 20/10/2017
Ngày cập nhật: 22/10/2017

Tới đây, cam của huyện Tân Kỳ (Nghệ An) sẽ được Sở KH&CN và Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm, thủy sản tập huấn, cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm.

Ông Ngô Văn Thân xóm Tân Thành, xã Tân An (Tân Kỳ) thu hoạch cam với hy vọng sẽ được dán tem điện tử truy xuất cam Vinh sắp tới. Ảnh: Xuân Hoàng

Tân Kỳ là một trong 5 địa phương nằm trong chỉ dẫn địa lý cam Vinh.

Địa phương này hiện có 180 ha cam, trong đó có 150 ha cho thu hoạch, tập trung ở các xã: Tân Phú, Tân Long, Tân An (thuộc 2 đơn vị: Công ty TNHH 2 thành viên nông nghiệp An Ngãi và Công ty TNHH MTV nông nghiệp Sông Con) và một số xã khác. Tân Kỳ quy hoạch đến năm 2020 có 250 - 300 ha cây có múi. Cam của Tân Kỳ chủ yếu là giống cam Xã Đoài.

Tuy nhiên, người trồng cam Tân Kỳ băn khoăn bởi lâu nay chăm sóc mang tính tự phát, kể cả quy hoạch cũng chưa được rõ ràng; thị trường tiêu thụ không ổn định, bị tư thương ép giá, nên giá trị kinh tế mang lại chưa cao. Vì vậy, việc dán tem điện tử truy xuất nguồn gốc cam Vinh đối với sản phẩm cam của Tân Kỳ là rất cần thiết, đang được người trồng cam quan tâm, chờ đợi.

Do vậy, tại buổi làm việc của Sở Khoa học & Công nghệ với các đơn vị trồng cam trên địa bàn huyện Tân Kỳ chiều 19/10, các hộ trồng cam trên địa bàn huyện mong muốn được các cấp, ngành quan tâm đến quy hoạch cam của địa phương và hướng dẫn quy trình chăm sóc cam theo hướng an toàn, đồng thời phổ biến quy trình dán tem điện tử truy xuất nguồn gốc cam Vinh sắp tới.

Cam Tân Kỳ được người trồng cam gây dựng lại thương hiệu trong những năm trở lại đây. Ảnh: Xuân Hoàng

Đồng chí Nguyễn Viết Hùng - Phó Giám đốc Sở Khoa học & Công nghệ đã giải đáp những băn khoăn của người trồng cam Tân Kỳ, đồng thời mong muốn người trồng cam trên đất Tân Kỳ phối hợp với các cấp, ngành liên quan để tiếp cận với tư duy sản xuất cam mới. Đây là cơ hội để người trồng cam Tân Kỳ được các cấp, ngành công nhận đủ điều kiện được dán tem điện tử truy xuất nguồn gốc cam Vinh.

Vì vậy, tới đây Sở Khoa học & Công nghệ phối hợp với Chi cục Quản lý chất lượng ATTP nông lâm thủy sản sẽ tổ chức tập huấn cho người trồng cam Tân Kỳ về quy trình sản xuất cam theo quy trình ATTP. Sau khi tập huấn xong, các hộ trồng cam sẽ được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm.

Theo đó, Sở khoa học & Công nghệ và các ngành liên quan sẽ tiến hành các bước tiếp theo để cấp giấy đủ điều kiện được dán tem điện tử truy xuất nguồn gốc cam Vinh cho những hộ nằm trong vùng chỉ dẫn địa lý cam Vinh trên địa bàn Tân Kỳ./.

Xuân Hoàng

Các tin mới:

Nhấn vào đây để xem các tin trước

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang