• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Thu nhập cao từ giống bơ boot chín muộn

Nguồn tin: Báo Nghệ An, 19/10/2017
Ngày cập nhật: 20/10/2017

Giống bơ boot được thị trường ưa chuộng bởi thơm, dẻo, đặc ruột. Đây là giống bơ chín muộn trên đất Nghĩa Đàn (Nghệ An), cho thu nhập cao hơn so với bơ chính vụ.

Vườn bơ của gia đình ông Lê Sỹ Vĩ ở xóm Sơn Hạ, xã Nghĩa Sơn (Nghĩa Đàn) cho thu nhập trên 200 triệu đồng. Ảnh: Như Trang

Những ngày này, vườn bơ boot của gia đình ông Lê Sỹ Vĩ ở xóm Sơn Hạ, xã Nghĩa Sơn luôn tấp nập thương lái từ Hà Nội vào thu mua. Ông Vĩ cho biết đây là giống bơ chín muộn, với nhu cầu lớn của người tiêu dùng, ông đã chuyển đổi 5 sào đất vườn tạp trồng 150 gốc bơ boot, sau 3 năm bơ cho quả bói, trung bình mỗi cây bơ cho gần 1 tạ quả.

"Trồng bơ chi phí đầu tư thấp, ít sâu bệnh nên hạn chế sử dụng thuốc bảo vệ thực vật. Tuy là năm đầu cho quả bói nhưng vườn bơ của gia đình tôi cho năng suất cao, hiện có nhiều thương lái vào thu mua tận vườn, không có hàng để bán. Bơ chín muộn cho năng suất khá, quả to, đặc ruột; hiện giá bán 50.000 - 55.000 đồng/kg, cao hơn 10.000 - 15.000 đồng/kg so với chính vụ. 150 gốc bơ của gia đình đã thu về trên 200 triệu đồng." - ông Vĩ cho hay.

Vụ này, 150 gốc bơ boot chín muộn của ông Lê Sỹ Vĩ đã thu về trên 200 triệu đồng. Ảnh: Như Trang

Theo ông Trần Quốc Hồng - Chủ tịch Hội Nông dân xã Nghĩa Sơn, giống bơ boot chín muộn ra hoa vào tháng 1 đến tháng 3 hàng năm, cho thu hoạch vào tháng 10 đến tháng 12. Nhận thấy hiệu quả kinh tế cao, Hội Nông dân xã Nghĩa Sơn đã tổ chức cho hội viên tham quan mô hình, học tập kỹ thuật.

Ngoài ra, hội cũng khuyến cáo hội viên không nên trồng ồ ạt, tránh cung vượt quá cầu; nên xen canh vào các vùng cây lâu năm chưa cho thu hoạch, mang lại “ lợi ích kép”, lấy ngắn nuôi dài, tăng hiệu quả kinh tế cho bà con.

Những năm qua, xã Nghĩa Sơn đã tuyên truyền bà con nông dân tận dụng vùng đất vườn phát triển cây ăn quả. Thực tế hiện nay, Nghĩa Sơn là xã đi đầu của huyện Nghĩa Đàn trong phát triển các loại cây ăn quả như cam, ổi, táo, bưởi. Và hiện nay đang thử nghiệm mô hình bơ boot chín muộn; địa phương đánh giá đây là mô hình bước đầu mang lại hiệu quả, tạo động lực cho bà con nông dân yên tâm sản xuất.

Hiện bơ boot chín muộn được thị trường ưa chuộng; giá bán tại vườn là 50.000 - 55.000 đồng/kg. Ảnh: Như Trang

Huyện Nghĩa Đàn hiện có trên 35 ha được quy hoạch trồng bơ. Từ mô hình của gia đình ông Lê Sỹ Vĩ ở xóm Sơn Hạ, xã Nghĩa Sơn có kế hoạch mở các lớp tập huấn, chuyển giao kỹ thuật trồng và chăm sóc để người nông dân có thể xây dụng thương hiệu bơ sạch tại địa phương.

Như Trang

Các tin mới:

Nhấn vào đây để xem các tin trước

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang