• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Một cây bưởi Phúc Trạch cho gần 500 quả

Nguồn tin: Nhân dân, 06/09/2017
Ngày cập nhật: 8/9/2017

Mùa bưởi năm nay, một cây bưởi của gia đình ông Nguyễn Văn Bình, ở thôn 6, xã Hương Thủy, huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) cho gần 500 quả, tổng giá trị khoảng hơn 20 triệu đồng.

Ông Nguyễn Văn Bình chia sẻ, đây là cây bưởi được gia đình trồng năm 1995; được Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN và PTNT) cấp biển cây giống đầu dòng năm 2013. Những năm gần đây, nhờ áp dụng tốt các biện pháp canh tác kỹ thuật nên vườn bưởi của gia đình ông luôn đạt năng suất cao, riêng cây bưởi đặc biệt này hằng năm thường cho trên 200 quả. Năm 2016, cây bưởi này cũng đậu trên 500 quả, cho thu nhập hơn 25 triệu đồng.

“Do đây là cây bưởi cổ thụ, quả có chất lượng cao, được cơ quan có thẩm quyền xác định là cây giống đầu dòng nên nhiều khách hàng đã đặt mua từ khi quả còn nhỏ. Giá bưởi trên thị trường hiện nay chỉ đạt mức khoảng 30 đến 35 nghìn đồng/quả, nhưng cây bưởi này được giá 50 nghìn đồng/quả, ước thu về khoảng hơn 20 triệu đồng.

Ông Bình phân tích, vườn có vị trí khá gần với sông Ngàn Sâu, hằng năm được phù sa bồi đắp nên chất đất rất tốt. Ngoài ra, dù thời tiết trên địa bàn khắc nghiệt, hạn hán nhưng do vườn ở gần sông nên rất thuật lợi cho sự phát triển của cây. Còn về cách chăm sóc, gia đình chỉ thực hiện theo kỹ thuật canh tác đã được các đơn vị, cơ quan nhà nước tập huấn, hướng dẫn.

Ông Bình chia sẻ thêm, chỉ với hơn hai sào đất vườn, trồng 35 gốc bưởi, mỗi năm gia đình thu nhập khoảng 100 triệu đồng.

Ông Nguyễn Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND xã Hương Thủy cho biết: Toàn xã hiện có khoảng 150 ha bưởi Phúc Trạch, trong đó khoảng 80 ha cho thu hoạch, hằng năm đều mang lại doanh thu rất lớn cho người dân địa phương. Trong xã cũng có một số cây bưởi lớn, cổ thụ, năng suất cao nhưng tối đa cũng chỉ đạt khoảng trên dưới 200 quả/mùa.

Theo thông tin từ phòng NN và PTNT huyện Hương Khê, sản lượng bưởi Phúc Trạch năm 2017 ước đạt khoảng 15.000 tấn, thấp hơn so với năm 2016 (19.000 tấn). Ông Lê Quang Vinh, Trưởng phòng NN và PTNT huyện cho biết, nhìn chung, bưởi Phúc Trạch năm nay được mùa, tỷ lệ ra hoa, đậu quả tương đối cao so với các năm trước. Tuy nhiên, cuối năm 2016, do các trận lũ lớn liên tiếp đã khiến nhiều diện tích bưởi bị chết, điển hình như các xã Hương Trạch, Phúc Trạch, Hương Thủy…, dẫn đến sản lượng chung toàn huyện có giảm so với năm trước (Hương Khê có khoảng 1.400 ha bưởi Phúc Trạch bị ảnh hưởng bởi lũ lụt năm 2016 - PV). Về giá cả, bưởi Phúc Trạch có giá ổn định, tương đương với năm ngoái, qua đó giúp nhiều gia đình trồng bưởi có thu nhập ổn định.

NGÔ TUẤN – DƯƠNG CHIẾN

Các tin mới:

Nhấn vào đây để xem các tin trước

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang