• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Nghệ An: Bưởi hồng Quang Tiến 'hái ra tiền'

Nguồn tin: Báo Nghệ An, 27/08/2017
Ngày cập nhật: 29/8/2017

Phường Quang Tiến là địa phương có diện tích trồng bưởi lớn nhất của thị xã Thái Hoà (Nghệ An). Hiện địa phương có gần 100 hộ trồng bưởi với gần 17 nghìn gốc, trong đó, có hơn một nửa số hộ trồng với số lượng lớn đã cho thu hoạch.

Đã gần chục năm nay, hộ anh Nguyễn Hồng Công ở khối Trung Nghĩa, có cuộc sống tương đối khấm khá nhờ vào vườn bưởi của gia đình. Với diện tích 1,4 ha, gia đình anh trồng 400 gốc bưởi hồng Quang Tiến, là một trong những hộ trồng bưởi lớn nhất tại phường Quang Tiến.

Dự kiến, trong vụ thu hoạch năm nay, anh bán ra thị trường khoảng 25 đến 30 tấn bưởi. So với mọi năm thì năm nay được mùa, được giá. Anh ước tính với giá hiện nay thì cho thu lãi trên 600 triệu đồng. Để trồng thành công bưởi hồng Quang Tiến, anh đã dành nhiều thời gian tham quan học hỏi kinh nghiệm, nghiên cứu về giống bưởi, và kỹ thuật chăm sóc.

Vườn bưởi của gia đình ông Lê Hồng Công ở khối Trung Nghĩa, phường Quang Tiến, Tx. Thái Hoà. Ảnh: Minh Thái

Ông Lê Văn Thắng ở khối Lê Lợi cho biết: “Vụ bưởi năm nay hơn hẳn mọi năm, bưởi trồng ít bị sâu bệnh, cho nhiều trái. Nhà có gần 170 gốc, mỗi gốc trung bình đậu 120 – 180 quả. Năm ngoái, giá bán tại vườn cũng chỉ 20 - 22 nghìn đồng/kg, nhưng năm nay tăng lên gấp rưỡi, hiện giá bán tại vườn dao động từ 25 – 30 nghìn đồng/kg. Dự kiến sau khi trừ chi phí cho thu nhập gần 200 triệu đồng/năm.”

Ông Lê Văn Thắng ở khối Lê Lợi, phường Quang Tiến thu hoạch bưởi. Ảnh: Minh Thái

Bưởi hồng Quang Tiến được các thương lái đến thu mua ngay tại vườn và được tiêu thụ tại các tỉnh, thành lân cận. Năm nay, mặc dù khí hậu thất thường gây ảnh hưởng đến sự phát triển của cây, nhưng nhờ quá trình chăm sóc cẩn thận trước và sau thu hoạch nên bưởi hồng Quang Tiến được mùa, được giá.

Sở dĩ bưởi hồng Quang Tiến được khách hàng ưa chuộng vì múi mịn, mọng nước, tép có màu hồng, ăn giòn, vị ngọt thanh, khi ăn xong không có vị đắng the như các loại bưởi khác, trọng lượng quả từ 1,5 - 2 kg, mỗi cây tùy theo độ tuổi từ 100 - 200 quả, và cho năng suất khoảng 2,5 đến 3 tạ/cây.

Bưởi hồng Quang Tiến đã được gắn tem, công nhận thương hiệu nông nghiệp sạch. Ảnh: Minh Thái

Năm nay, người dân trồng bởi không chỉ vui mừng vì sản phẩm được công nhận thương hiệu nông nghiệp sạch, mà việc ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất cũng giúp cây bưởi được mùa, được giá.

Để xây dựng thương hiệu bưởi hồng Quang Tiến, đầu năm 2017, thị xã Thái Hòa đã liên kết các hộ trồng bưởi ở phường Quang Tiến và xã Nghĩa Tiến áp dụng quy trình chăm sóc theo dự án Jica. Mục tiêu của dự án là áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản suất theo quá trình an toàn, tạo sự đồng nhất về màu sắc, trọng lượng của quả bưởi.

Minh Thái - Đài Nghĩa Đàn

Các tin mới:

Nhấn vào đây để xem các tin trước

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang